Hướng Dẫn Tin công nghệ

Cách up file lên Drive của người khác bằng điện thoại nhanh nhất

Xem các thư mục Drive của người khác đã chia sẻ và cấp quyền đăng tải file cho bạn

Drive là công cụ trực tuyến phổ biến cho phép nhiều người dùng cùng chỉnh sửa, tạo và up file mới trong cùng thư mục. Người dùng có thể dễ dàng up file trong tài khoản Drive của bản thân cũng như của người khác nếu có quyền truy cập. Cách up file lên Drive của người khác bằng điện thoại dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng các bước cần thao tác để up file trong Drive không thuộc quyền sở hữu của bản thân.

Cách thức hoạt động của Drive

Drive là một không gian lưu trữ trực tuyến theo hình thức đám mây được cung cấp với tất cả người dùng có tài khoản Google. Người dùng có thể tạo thư mục mới, chia sẻ, lưu trữ và quản lý các tệp trên Drive dễ dàng mà không hề tốn dung lượng bộ nhớ của máy. Đối với 1 thư mục trong Drive, người dùng cần quan tâm đến 2 yếu tố sau:

  • Chủ sở hữu: Là người tạo ra thư mục trên tài khoản Drive của bản thân.
  • Người có quyền truy cập: Những người được chủ tài khoản cấp quyền truy cập thư mục Drive đó. Quyền truy cập cũng được phân cấp thành 3 dạng là Có quyền xem, Có quyền nhận xét và cao nhất là Có quyền chỉnh sửa.

Như vậy, để có thể up file lên Drive của người khác, bạn sẽ cần có quyền truy cập từ chủ sở hữu của Drive. Hay nói cách khác, chủ sở hữu sẽ cần chia sẻ link truy cập Drive cho bạn và link chia sẻ đó thuộc dạng link có quyền chỉnh sửa. 

Người dùng cần có quyền truy cập để up file lên Drive của người khác
Người dùng cần có quyền truy cập để up file lên Drive của người khác

Xem thêm: [Chia sẻ] Cách thêm ảnh vào bài viết đã đăng trên instagram dễ nhất

Hướng dẫn cách up file lên Drive của người khác bằng điện thoại 

Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết về cách up file lên link Drive của người khác bằng điện thoại đơn giản, nhanh chóng.

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Drive

Đầu tiên, bạn sẽ cần có ứng dụng Drive trong máy điện thoại. Nếu sử dụng máy tính, bạn có thể truy cập trực tiếp website của Drive trên Google nhưng đối với điện thoại, bạn sẽ cần tải app về máy. Cách tải vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vào cửa hàng ứng dụng tìm kiếm Drive và nhấn Download. Sau khi hoàn tất tải về thì bạn mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản Google của bản thân.

Bước 2: Truy cập link Drive của người khác

Để đăng file lên Drive của người khác, trước tiên, bạn cần vào được link Drive đó. Hãy đảm bảo chủ sở hữu đã chia sẻ link liên kết đến thư mục Drive và cấp quyền chỉnh sửa cho bạn. Hoặc bạn có thể xem nhanh các thư mục Drive đã được người khác cấp quyền truy cập trong mục Được chia sẻ với tôi.

Xem các thư mục Drive của người khác đã chia sẻ và cấp quyền đăng tải file cho bạn
Xem các thư mục Drive của người khác đã chia sẻ và cấp quyền đăng tải file cho bạn

Bước 3: Tải file lên Drive

Tại thư mục Drive, bạn có thể up file dễ dàng bằng cách chọn nút Mới -> Tải tệp lên. Sau đó, chỉ cần lựa chọn file mà bạn cần đăng tải trên điện thoại của mình rồi chọn Xong để quá trình up file được tiến hành. Tuỳ theo độ nặng của file bạn chọn mà thời gian tải lên có thể chỉ mất vài giây cho đến hàng chục phút.

Vì sao không up được file lên Drive của người khác?

Cách up file lên Drive của người khác không hề khó nếu người dùng đã nắm được cơ chế hoạt động của nền tảng này. Trong trường hợp không thể up file, bạn sẽ cần kiểm tra các yếu tố dưới đây:

  • Quyền truy cập ở cấp độ nào: Chỉ có quyền truy cập ở cấp độ Có thể chỉnh sửa mới có quyền đăng tải file lên Drive của người khác. Vì vậy, nếu chỉ có thể vào xem các tài liệu trong Drive mà không thể đăng tải thì bạn cần bảo Chủ sở hữu của thư mục đó thay đổi quyền. 
  • Chủ sở hữu hết dung lượng Drive: Các file trong thư mục không phân biệt do ai đăng tải đều sẽ trừ vào dung lượng Drive của chủ sử hữu. Dung lượng này là có hạn nên nếu tài khoản Drive của chủ sở hữu đã hết thì bạn cũng không thể up file.
Đảm bảo quyền truy cập và dung lượng để có thể up file lên Drive người khác
Đảm bảo quyền truy cập và dung lượng để có thể up file lên Drive người khác

Cách up file lên Drive của người khác bằng điện thoại đã được hướng dẫn trong bài viết hôm nay cùng với một số lưu ý khi thực hiện. Mong rằng, bạn đã nắm được cách hoạt động của Drive để dễ dàng hiểu được cách thức đăng tải tệp, chỉnh sửa tệp trên đây.

Bạn cũng có thể thích

Giải đáp câu hỏi đầu số 055 là mạng gì
Tin công nghệ

055 là mạng gì? Đặt mua đầu số 055 có dễ không?

Mỗi nhà mạng phát triển đều sở hữu cho mình một đầu số nhận diện riêng và có ý nghĩa
Khi quét FNC CCCD trên thiết bị iPhone cần đáp ứng điều kiện gì?
Hướng Dẫn

Hướng dẫn A – Z cách quét NFC CCCD trên iPhone “một phát ăn luôn”

Quét NFC CCCD trên điện thoại iPhone đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dân sau khi sử