Hướng Dẫn Tin công nghệ

Cách xem lại bài viết đã xem trên Facebook như thế nào?

Nhật ký hoạt động ghi lại các tương tác của người dùng trên Facebook

Đối với các bài viết trên Facebook, người dùng có thể dễ dàng xem lại khi sử dụng tính năng lưu trữ. Tuy nhiên, nếu chưa kịp lưu mà muốn tìm lại bài viết đã lướt qua thì phải làm cách nào? Hướng dẫn cách xem lại bài viết đã xem trên Facebook dưới đây sẽ giải quyết vấn đề này giúp bạn. Cùng theo dõi để biết cách tìm lại bài viết trước đó một cách nhanh chóng, đơn giản.  

Có thể xem lại bài viết đã xem trên Facebook không?

Các thông tin bài viết, video, hình ảnh tràn ngập trên trang Facebook là những thông tin mà người dùng có thể theo dõi, tương tác và lưu trữ. Tất cả các hoạt động của bạn đều sẽ được Facebook lưu lại trong Nhật ký hoạt động để thuận tiện cho quá trình người dùng cần truy tìm thông tin cũ. 

Với Nhật ký hoạt động, người dùng có thể dễ dàng xem được các tương tác trong lịch sử thời gian gần đây. Chính vì thế, xem lại bài viết đã xem trên Facebook dù chưa lưu trữ là điều hoàn toàn có thể. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, chỉ những bài viết bạn đã thể hiện tương tác như bình luận, like, bày tỏ cảm xúc,… thì mới có thể được ghi lại trong Nhật ký hoạt động. Vì vậy, nếu chỉ là 1 bài viết lướt qua và bạn không để lại bất cứ dấu vết gì thì sẽ rất khó để có thể tìm và xem lại.

Nhật ký hoạt động ghi lại các tương tác của người dùng trên Facebook
Nhật ký hoạt động ghi lại các tương tác của người dùng trên Facebook

Xem thêm: Cách up file lên Drive của người khác bằng điện thoại nhanh nhất

Hướng dẫn cách xem bài viết đã xem trên Facebook

Để tìm lại các thông tin, bài viết đã xem trước đó trên Facebook, người dùng có thể thực hiện theo 2 cách dưới đây.

Xem lại trên điện thoại

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập tài khoản Facebook tại trang web. Sau khi đã truy cập, bạn bấm vào biểu tượng ảnh đại diện (Avatar) nằm ở góc bên phải, phía trên màn hình để vào trang cá nhân. Tại trang cá nhân, bạn thực hiện:

  • Bấm vào nút 3 chấm ở bên cạnh dòng chữ “Chỉnh sửa trang cá nhân”.
  • Chọn mục Nhật ký hoạt động với ký hiệu 3 gạch đầu dòng ở đầu.
  • Tại trang Nhật ký hoạt động, bạn có thể xem các bài viết đã lưu trong Kho lưu trữ hoặc các bài viết đã xóa trong Thùng rác. Bên cạnh đó, trang web cũng tổng hợp các bài viết, ảnh có gắn thẻ bạn hay có mặt bạn đến từ bài viết của bạn bè.
  • Tiếp đó, các tương tác, bình luận hay tìm kiếm gần đây của bạn sẽ xuất hiện trong mục TODAY nằm ở phía dưới trang. Bạn có thể tìm lại bài viết đã xem trên Facebook tại mục này dễ dàng.
Cách xem lại bài viết đã xem trên Facebook qua Nhật ký hoạt động đơn giản
Cách xem lại bài viết đã xem trên Facebook qua Nhật ký hoạt động đơn giản

Xem lại trên máy tính

Đối với cách xem trên máy tính, bạn cũng cần thực hiện các bước tương tự như trên. Đầu tiên, bạn truy cập vào Nhật ký hoạt động qua 2 cách:

  • Cách 1: Truy cập vào trang cá nhân, chọn dấu 3 chấm ở ngay dưới ảnh bìa và chọn Nhật ký hoạt động.
  • Cách 2: Truy cập vào mục Cài đặt & Quyền riêng tư trong trung tâm tài khoản và chọn Nhật ký hoạt động.

Sau khi truy cập vào Nhật ký hoạt động, người dùng có thể tìm lại bài viết đã xem trước đó trong lịch sử tương tác, lịch sử tìm kiếm và lịch sử lưu trữ bài viết của mình. Đặc biệt lưu ý đến Thùng rác nếu bạn có thói quen xóa lịch sử hoạt động. 

Các tính năng mở rộng với Nhật ký hoạt động Facebook

Trong Nhật ký hoạt động, mọi tương tác của bạn trên trang Facebook đều được ghi lại và lưu trữ. Với các thông tin lịch sử trên, bạn có thể vào xem, theo dõi và kiểm tra để phát hiện các hoạt động bất thường. Ngoài ra, người dùng cũng có thể quản lý hoạt động bằng cách xóa các tùy chọn theo mong muốn hoặc lọc kết quả theo thời gian, thể loại (bài viết, video, hình ảnh,…). 

Nhật ký hoạt động giúp người dùng tìm lại các bài viết đã xem trước đó
Nhật ký hoạt động giúp người dùng tìm lại các bài viết đã xem trước đó

Cách xem lại bài viết đã xem trên Facebook đơn giản, nhanh chóng qua Nhật ký hoạt động đã được hướng dẫn chi tiết trên đây. Mong rằng, người dùng đã có thể giải đáp được câu hỏi và vấn đề của mình với những thông tin này.

Bạn cũng có thể thích

Giải đáp câu hỏi đầu số 055 là mạng gì
Tin công nghệ

055 là mạng gì? Đặt mua đầu số 055 có dễ không?

Mỗi nhà mạng phát triển đều sở hữu cho mình một đầu số nhận diện riêng và có ý nghĩa
Khi quét FNC CCCD trên thiết bị iPhone cần đáp ứng điều kiện gì?
Hướng Dẫn

Hướng dẫn A – Z cách quét NFC CCCD trên iPhone “một phát ăn luôn”

Quét NFC CCCD trên điện thoại iPhone đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dân sau khi sử